Cách khắc phục lỗi không tìm thấy node qua PATH hsothuedtu/hsokhaithue

Khi nộp tờ khai XML với thuedientu.gdt.gov.vn thì hiện thông báo lỗi: Không thể ký được tệp tờ khai…..Không tìm thấy node qua PATH hsothuedtu/hsokhaithue. Trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi Không tìm thấy node qua PATH hsothuedtu/hsokhaithu các cùng theo dõi nhé.

Không tìm thấy node qua PATH hsothuedtu/hsokhaithue

Trường hợp 1: Tập tin được lưu ở thư mục phân cấp quá nhiều lần (kiểu đại khá như là: C:\Thư mục cha\thư mục con\thư mục cháu\……..\thư mục chít\tệp tin của bạn) và vì thế đường dẫn đến tập tin này quá dài khiến cho hệ thống thuedientu.gdt.gov.vn gặp lỗi khi truy cập vào tệp tin để ký

-> Giải pháp: Bạn lưu tập tin ở một thư mục nằm thật gần thư mục gốc nhất (Ví dụ: D:\Tập tin xml của bạn; D:\Hồ sơ khai thuế 2021\Quý1\tập tin xml của bạn).

Trường hợp 2: Tập tin được lưu ở ổ đĩa hoặc thư mục bị kiểm soát phân quyền truy cập nên thuedientu.gdt.gov.vn không thể tác động để thực hiện ký số (Thường xảy ra khi tập tin được lưu ở ổ đĩa hệ thống chứa hệ điều hành: ổ C)

-> Giải phápCopy file đó vào thư mục nào đó thuộc đĩa D,E trên máy tính.

Trường hợp 3: Nếu đã kiểm tra kỹ và không rơi vào trường hợp 1 và 2 được đề cập ở trên thì giải pháp là bạn cần xem xét kỹ quyền truy cập vào thư mục chứ tập tin; và bảo đảm rằng thư mục được cấp quyền truy cập đầy đủ (Read: Đọc, Write: Ghi, Modify: Sửa).

-> Giải pháp cụ thể: Chọn thư mục chứa tập tin xml của bạn -> Nhấp chuột phải, chọn Properties như hình minh họa dưới đây.

Không tìm thấy node qua PATH hsothuedtu/hsokhaithue

Chọn thẻ Security -> Nhấn nút Add -> Thêm vào tài khoản người dùng tên everyone -> Click chọn vào các checkbox để cấp đầy đủ quyền cơ bản Read, Write, Modify cho tài khoản người dùng này đối với thư mục mà bạn muốn phân quyền đó.

Nhấn nút Apply -> Ok để đóng cửa sổ cấp quyền -> Nhấn Ok lần nữa để hoàn tất. Không tìm thấy node qua PATH hsothuedtu/hsokhaithue

Không tìm thấy node qua PATH hsothuedtu/hsokhaithue

 

Như vậy thì cuối cùng, bạn thực hiện lại việc ký số tập tin và nộp tờ khai rồi. Mình chúc các bạn thành công nhé.

.

Báo cáo thuế trọn gói

Báo cáo thuế có vai trò như “cầu nối” để cơ quan thuế nắm được tình hình của doanh nghiệp và hoạt động này diễn ra thường xuyên theo định kỳ. Thông thường, để báo cáo thuế, bạn cần phải chuẩn bị các loại tờ khai thuế cần nộp, thời hạn và thời gian nộp thuế phát sinh.

Tìm hiểu thêm
Dịch vụ kế toán

=> Nếu cần tư vấn và hỗ trợ dịch vụ, hoặc muốn sử dụng dịch vụ báo cáo thuế và kế toán của Hồng Ngọc Invoice thì bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0934 029 599 hoặc 0938 505 998 nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết này!
Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
KỸ THUẬT: 0934 029 599
ZALO: 0934 029 599
KỸ THUẬT 2: 0789 142 599
ZALO: 0789 142 599
MIỀN NAM: 0938 505 998
ZALO: 0938 505 998
MIỀN BẮC:0933 594 828
ZALO: 0933 594 828